10 thực phẩm trực tiếp cấu thành xương cho thai nhi giúp thai nhi tăng chiều cao trong bụng mẹ

2769

Có đến 90% canxi tập trung ở hệ xương và răng. Do đó, muốn phát triển chiều cao cho trẻ ngay từ trong bụng mẹ, bạn cần bổ sung những thực phẩm giàu canxi. Ngoài ra, protein, vitamin D cũng đóng vai trò không thể thiếu trong sự phát triển chiều cao tổng thể, mẹ bầu nên có kế hoạch bổ sung cho mình những thực phẩm như:

Sữa bầu và các sản phẩm từ sữa: Một ly sữa có thể cung cấp cho mẹ 300 gr canxi bên cạnh những khoáng tố như magie, phốt pho… Cũng với đó, những sản phẩm từ sữa như phomai, kem, sữa chua… cũng rất tốt để giúp trẻ phát triển xương để tăng chiều cao.

Trứng: Là nguồn thực phẩm giàu protein bậc nhất, trứng không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu. Nó giúp bé tái tạo xương và nhờ đó phát triển chiều cao. Vitamin D trong trứng tham gia vào quá trình tổng hợp canxi và canxi hóa ở sụn sinh trưởng, đồng thời điều hòa lượng canxi trong máu. Thiếu hụt vitamin D, trẻ có thể bị còn xương, chậm lớn. Có thể nói trứng là loại thực phẩm giá rẻ nhưng lại dồi dào dưỡng chất như protein, choline – rất quan trọng cho sự phát triển trí não của thai nhi và giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh, chẳng hạn như tật nứt đốt sống. Tuy nhiên, để có được những lợi ích trên, mẹ bầu nên ăn trứng thường xuyên, 3-4 quả/tuần và phải ăn cả lòng đỏ lẫn lòng trắng vì choline có trong lòng đỏ trứng.

Thịt bò & thịt gà: Cũng như trứng, thịt bò rất giàu protein. Các nghiên cứu cho biết nếu mỗi ngày mẹ tiêu thụ khoảng 100gr thịt bò sẽ giúp cải thiện được chiều cao của trẻ. Tương tự, thịt gà cũng rất giàu protein, rất hữu ích cho mẹ nếu muốn thai nhi tăng trưởng chiều cao lý tưởng. đặt tên cho con : tên con trai 2017 & tên con gái 2017

Khoai lang: Khoai lang chứa đầy đủ các chất xơ, vitamin B6, kali (thậm chí nhiều hơn trong chuối), vitamin C, sắt cũng như đồng và beta-carotene. Beta carotene – một chất chống oxy hóa mà cơ thể chuyển đổi thành vitamin A rất dồi dào trong khoai lang. Và mẹ bầu cũng cần biết rằng vitamin A đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển mắt, xương và da của em bé. Bên cạnh đó, khoai lang cũng giúp bổ sung lượng sắt thiếu hụt trong cơ thể trong thời gian mang thai. Và loại thực phẩm này có chứa đồng – một khoáng chất giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn. Nhiều bằng chứng khoa học còn khẳng định, khoai lang giúp bà bầu giảm triệu chứng táo bón – căn bệnh phổ biến khi bầu bí.

Hải sản: Các loại hải sản có vỏ như tôm, hàu, sò, cua… cũng rất tốt cho sự phát triển của hệ xương nhờ có nhiều chất đạm và canxi. Bên cạnh đó, một số chất có trong những loại hải sản này cũng giúp cho việc hấp thu canxi dễ dàng hơn.

Ngũ cốc: Thực phẩm làm từ ngũ cốc như mì ống, bánh mì, ngũ cốc ăn sáng rất giàu axit folic. Một lát bánh mỳ chứa 60mcg axit folic. Vì vậy các mẹ bầu nên cố gắng ăn kèm bánh mỳ với các lọa thức ăn giàu folate như bông cải xanh, rau bina… để lượng axit folic hấp thu vào cơ thể được nhiều hơn.

Hạt đậu các loại: Nếu bạn là người ăn chay hoặc không thích ăn thịt thì đậu và các sản phầm từ đậu là lựa chọn hoàn hảo. Đậu và đậu lăng là nguồn tuyệt vời của protein, sắt cũng như chất xơ, folate và canxi. Đậu là nguồn thực phẩm tốt cho mẹ và bé vì nó chứa các thành phần dinh dưỡng được tìm thấy trong các sản phẩm từ động vật. Đậu cũng rất giàu kẽm – một khoáng chất cần thiết giúp giảm nguy cơ sinh non, sinh nhẹ cân hoặc kéo dài việc chuyển dạ.Bên cạnh đó, đậu nành cũng được xem là nguồn cung cấp đạm thực vật rất tốt cho cơ thể. Nó giúp cải thiện số lượng các mô và tế bào, giúp chiều cao của bé phát triển.

Trái cây: Các loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, vitamin E, chất xơ, folate… như kiwi, cam, chuối, nho… có thể hỗ trợ cho quá trình tổng hợp, chuyển hóa các chất trong cơ thể tốt hơn. Nhờ đó, cơ thể thai nhi cũng dễ dàng hấp thu những dưỡng chất từ người mẹ nhằm phát triển chiều cao cũng như cân nặng.

Rau xanh: Rau lá xanh có chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng cần thiết. Những chất dinh dưỡng này đặc biệt tốt cho bà mẹ và thai nhi vì ngoài tất cả các chất chống oxy hóa, rau lá xanh còn cung cấp canxi, chất xơ, kali, vitamin A và folate. Vitamin A trong rau lá xanh giúp phát triển thị lực, xương và da cho bé. Vì vậy, mẹ bầu đừng nên bỏ qua thực phẩm rất phổ biến lại giàu dưỡng chất này. Những loại rau lá xanh đậm nên có trong bữa ăn hàng ngày là rau bina, bông cải xanh, măng tây và cải xoăn.

Hạt óc chó: Loại hạt này có thể giúp thai phụ bổ sung Vitamin E, Omega-3, các loại axit hữu cơ và phốt pho. Đặc biệt loại axit hữu cơ có trong loại hạt này có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi. Nếu phụ nữ mang thai kiên trì ăn óc chó trong một thời gian dài chắc chắn em bé sinh ra sẽ không những thông minh mà còn giúp phát triển chiểu cao cho bé. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng mỡ phốt pho có trong nhân quả óc chó rất tốt cho các tế bào thần kinh và đặc biệt thúc đẩy quá trình tạo máu và làm liền miệng vết thương. Vì vậy, không ngạc nhiên khi hạt óc chó luôn nằm trong danh mục thực phẩm mà các bác sĩ khuyên các bà bầu nên sử dụng để phát triển chiều cao cho bé và giúp thai nhi khỏe mạnh.

Ngoài việc bổ sung dưỡng chất từ thực phẩm, người mẹ cũng cần được tắm nắng thường xuyên mỗi buổi sáng để thúc đẩy sự hấp thu vitamin D và canxi. Điều quan trọng không kém là nên hạn chế dùng thực phẩm có chứa nhiều đường, dầu mỡ, cũng như các thức uống có ga. Bởi lẽ chúng đều là những tác nhân làm cản trở sự phát triển chiều cao của thai nhi.

Theo WTT

Video hot trong tuần