3 cách giảm cân không cần ăn kiêng và luyện tập khổ sở cho mẹ sau sinh

210

Làm thế nào để có thể lấy lại được vóc dáng eo thon sau khi sinh nở là điều khiến chị em vô cùng trăn trở.

Hơi thở3 cach giam can khong can an kieng va luyen tap kho so cho me sau sinh - 1

Khi hít thở cần lấy hơi từ bụng chứ không phải ở ngực.

Quy tắc chính của việc tập thể thao là hít vào và thở ra không phải với ngực của bạn mà với phần bụng. Với cách thở này sẽ giúp vòng eo nhỏ lại, cơ bụng săn chắc. Không chỉ lúc luyện tập mà ngay cả khi ngồi nghỉ bình thường mẹ cũng nên tập cách thở này.

Độ tương phản

3 cach giam can khong can an kieng va luyen tap kho so cho me sau sinh - 2

Khi tắm, mẹ nên điều chỉnh nhiệt độ nước tắm ở mức 23-25 độ C trong 40 giây sau đó chuyển sang khoảng 40 độ C trong 3-4 phút.

Phương pháp này khá đơn giản, mẹ thực hiện bằng cách tắm dưới vòi hoa sen bằng nước lạnh sau đó chuyển sang nóng (40 giây nước lạnh + 3-4 phút nước ấm và lặp lại 3-5 lần). Cách tắm dưới vòi hoa sen tương phản sẽ không chỉ giúp bạn giảm cân, chống não hóa mà còn ngăn ngừa các bệnh như loạn nhịp tim, rối loạn chức năng xương, tăng huyết áp sơ cấp và cellulite (hiện tượng da sần vỏ cam).

Tuy nhiên khi áp dụng phương pháp này  mẹ nên tránh phần đầu và nên chuyển chế độ nóng lạnh từ từ để cơ thể không bị sốc. Những người có vấn đề về tim mạch, suy nhược cơ thể, vừa ăn no, từng bị co giật và phụ nữ mang thai… thì không nên áp dụng cách này.

Massage

3 cach giam can khong can an kieng va luyen tap kho so cho me sau sinh - 3

Massage cũng giúp giảm cân hiệu quả.

Phương pháp massage tốt nhất để giảm béo là dùng nước, mật ong và dùng tay để massage trên da. Với phương pháp này sẽ giúp giảm lượng mỡ, cải thiện tuần hoàn máu ở bụng, đồng thời cũng giúp ruột được vận động tốt. Mẹ có thể học cách massage giảm béo trên internet hoặc đến các trung tâm massage.
Theo Nguyệt Minh (Theo Bright Side) (Khám phá)

Video hot trong tuần