Bé bắt đầu ăn dặm mà mẹ chăm nấu 9 thực phẩm này, con mắt sáng dáng cao, lớn nhanh lại thông minh

2667

Trong giai đoạn bắt đầu ăn dặm bé có thể sẽ không chịu cộng tác cùng mẹ do chưa quen với mùi vị và cấu trúc món ăn. Do đó, mẹ phải khéo chọn những thực phẩm mềm, mịn và hợp khẩu vị để bé tập làm quen bước đầu nhé! Dưới đây là danh sách 9 siêu thực phẩm bổ dưỡng để mẹ có thể bắt đầu cho bé ăn dặm dễ dàng hơn:

Bơ tươi

7-sieu-1

Chất béo trong bơ vô cùng thích hợp cho hệ tiêu hóa của bé yêu. Dưỡng chất có trong bơ lại giúp ích rất nhiều cho sự phát triển não bộ của con.

Cách làm: Dằm bơ chung với phô mai hoặc các trái cây như chuối, lê. Cách khác có thể trộn chung với bánh quy để bé dùng.

Bông cải xanh

Bông cải xanh giúp trẻ ngăn ngừa khả năng ung thư. Ngoài ra nó còn giúp bổ sung lượng folate và sắt cho cơ thể.
Cách làm: Hấp mềm, thái nhỏ hạt lựu và trộn chung với cháo hoặc khoai tây nghiền.

Bí đỏ

Lượng beta-carotene có trong quả bí là nguồn dinh dưỡng tối ưu cho đôi mắt của bé. Chắc chắn, một miếng bí mềm dẻo, ngọt thơm sẽ làm hài lòng vị giác của trẻ.

Cách làm: Nấu mềm bí đỏ và làm thành món súp ăn kèm chút phomai hoặc dầu oliu.

Đậu lăng

7-sieu-2

Đây có thể gọi là siêu thực phẩm bổ sung protein, sắt, vitamin B, folate và chất xơ hoàn hảo cho cơ thể.

Cách làm: Cháo đậu lăng có lẽ là một món ăn vừa ngon vừa bổ cho bé.

Rau xanh thẫm

Đừng ngại bé không thích rau. Hãy tập cho trẻ ăn dần vì đây là nguồn folate và sắt vô cùng quý giá. Tốt nhất, bạn hãy chọn những loại rau có màu xanh thẫm để tận dụng được nhiều dinh dưỡng hơn.

Cách làm: Hấp, xay nát và trộn với cháo hoặc bột dinh dưỡng.

Việt quất

Việt quất rất tốt cho thị giác của bé và cả cho đường tiết niệu. Thậm chí, việt quất còn là một chất bổ dưỡng cho trí não.
Cách làm: Trộn khoảng ¼ trái chung với sữa chua bé đang dùng.

Đu đủ

7-sieu-3

Đu đủ có thể cung cấp cho cơ thể các loại vitamin thiết yếu như vitamin A và vitamin C, trong 100g đu đủ có 74-80 mg vitamin C.

Cách làm: Nghiền khoảng 1/8 miếng đu đủ cắt dài và trộn chung với sữa chua hoặc sữa tươi.

Chuối

Là một nguồn cung cấp ma giê, chuối giúp co giãn cơ bắp và cũng giúp tổng hợp protein, từ đó làm tăng khối lượng cơ. Mỗi quả chuối còn chứa đến 12mg cholin và nhiều chất xơ nên rất tốt cho trí não và hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ.

Cách làm: Nghiền khoảng 1/2 trái chuối và trộn chung với bơ nghiền cho bé ăn.

Quýt

Quýt cùng họ với cam, có múi nhỏ và mềm hơn nên thích hợp để bé măm măm. Ăn quýt giúp bé có thể sức đề kh.á.n.g vì nó rất giàu vitamin C. Ngoài ra, hầu hết trẻ đều thích mùi vị thơm ngon của loại quả này.

Cách làm: Cắt bỏ viền trong và lấy hột. Sau đó xé nhỏ cho bé ăn như cách người lớn vẫn dùng trái cây.

Video hot trong tuần