Ăn 100g chuối mỗi ngày, sau 1 tháng giảm tới 20kg, không thử là tiếc

282

Ăn 3 trái chuối mỗi ngày không chỉ có lợi cho việc giảm cân mà còn cực kì tốt cho việc giảm huyết áp, cải thiện tim mạch, hệ tiêu hóa,....

Chuối là loại trái cây tốt cho cơ thể rất phổ biến trên thế giới. Công dụng tuyệt vời của chuối và vỏ chuối là điều không thể thừa nhận. Thế nhưng, ít người biết rằng, tận dụng chuối thành một loại siêu thực phẩm để giảm cân hiệu quả.

Trung bình 100g chuối sẽ chứa 93 kcal – lượng calo ít đủ khiến bạn có cảm giác no, hạn chế khả năng thèm ăn vào bữa chính, từ đó hỗ trợ giảm lượng thức ăn nạp vào, kích thích giảm cân. Bạn có thể ăn trước bữa sáng hoặc thay luôn bữa sáng cũng được. Uống kèm 1 cốc sữa không đường vừa cung cấp năng lượng cho cơ thể, vừa hỗ trợ đốt cháy lượng mỡ dư thừa tốt.

Nếu ăn chuối nhiều khiến bạn cảm thấy ngán thì có thể thay đổi cách chế biến chuối để ăn ngon miệng hơn. Bạn có thể bắt đầu ngày mới bằng 1 ly sinh tố chuối và sữa tươi không đường tách béo. Ly nước này có tác dụng cung cấp hàm lượng chất béo và giúp kích thích tiêu hóa dễ dàng hơn, hỗ trợ ăn kiêng hiệu quả.

Ăn chuối tuy giúp giảm cân tốt và hỗ trợ cho sức khỏe thế nhưng khi cân nặng trở lại mức mong muốn và bạn muốn ngưng chế độ ăn này thì tuyệt đối không nên ngưng ngay lập tức mà phải từ từ. Điều này để cơ thể thích nghi dần dần và không ảnh hưởng đến chế độ ăn uống cũng như sức khỏe khi làm việc. Bạn nên cắt giảm dần chuối trong các bữa ăn rồi ngừng hẳn.

Đồng thời, để tránh trường hợp cân nặng tăng trở lại, nên hạn chế ăn các đồ chiên, xào nhiều dầu mỡ, chất béo và các đồ uống có cồn như rượu bia. Bạn cũng nên loại bỏ bớt lượng đường ra bên ngoài cơ thể khi không cần thiết. Bên cạnh đó, tích cực ăn các loại hoa quả, trái cây, rau xanh để chế độ ăn uống đa dạng hơn.

Nếu muốn thân hình thon gọn, không ảnh hưởng đến sức khỏe, chỉ cần đều đặn ăn chuối mỗi ngày, chắc chắn sau 1 thời gian ngắn có thể đạt được kết quả như ý muốn!

Chúc các bạn thành công!

Theo Hà Trần/ Blogtamsu/ Thethaovaxahoi

Video hot trong tuần