Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ

281

Chỉ trong 3 ngày siết cơ, cô đã giảm được 1,5kg và đạt huy chương đồng trong cuộc thi của Liên Đoàn Thể Hình Và Cử Tạ Việt Nam khiến ai cũng phải kinh ngạc.

Huỳnh Thị Tố Như (tên facebook là Huỳnh Vương Anh Túc, SN 1995, đến từ Nha Trang), hiện tại là một huấn luyện viên thể hình fitness. Ước mong lớn nhất của cô là trở thành người truyền cảm hứng sống tốt đẹp đến cho mọi người. Mới đây, cô cũng mới tham gia cuộc thi của Liên Đoàn Thể Hình Và Cử Tạ Việt Nam, thi đấu giúp đội Vũng Tàu. Chỉ trong 3 ngày siết cơ, cô đã giảm được 1,5kg và đạt huy chương đồng trong cuộc thi khiến ai cũng phải kinh ngạc.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 1.

Thân hình của Tố Như trước và sau khi tập gym.

Sức mạnh và ý chí phi thường là thế nhưng ít ai biết rằng Tố Như từng tốt nghiệp trường sư phạm vào năm 2016 và tương lai được hướng đến việc làm giáo viên chứ không phải một huấn luyện viên cá nhân. Tuy nhiên, thực tại đáng buồn đã khiến cô có quyết tâm thay đổi tất cả.

“Lúc đó, mình học sư phạm theo định hướng ước mơ của mẹ. Mẹ mình muốn con gái có công việc ổn định và nhàn hạ. Vừa ra trường, mình quyết định đi theo đam mê, chính là thể hình. Lúc ấy mình nghĩ ai cũng có một đời để sống, để thực hiện ước mơ, sống không hối tiếc. Lúc đó, mẹ phản đối ghê lắm vì sợ con gái khổ, nhà không có điều kiện mà lại còn liều bỏ 3 năm học để theo ngành mới. Nhưng mình quyết tâm quá nên mẹ cũng xuôi theo. Những ngày đó thực sự rất căng thẳng, mình thương mẹ nên càng phải cố gắng nỗ lực hơn người thường gấp nhiều lần”, Tố Như tâm sự về động lực và quyết tâm đến với gym của mình.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 2.

Dưới đây là bí quyết giữ dáng của cô nàng sinh năm 1995 đầy quyết tâm và nghị lực này:

Tăng cân từ 39 lên 45, tăng chiều cao từ 1m50 lên 1m55 sau 1,5 năm tập gym

Tố Như chia sẻ, sinh ra cô đã là người thực sự rất gầy. 5 năm liền, cô chỉ có 39kg. Nhà nghèo lại hay ốm đau, người nhỏ thó nên cô sống khép mình. Những năm cấp 2, cấp 3 cô luôn là đối tượng bị nhiều người khác bắt nạt. Đã có lúc cô muốn chết, muốn nghỉ học nhưng nghĩ đến mẹ lại cố gắng sống vật vờ qua ngày, và điều ấy chỉ thay đổi hoàn toàn cho đến khi cô biết đến gym.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 3.

“Để tăng cân, mình lao vào tập. Những ngày đầu đi tập không có tiền thuê huấn luyện viên, mình gặp nhiều sai lầm trong tập luyện”, Tố Như chia sẻ. Cô tập rất nhiều mà ăn không đủ, tập nặng đến chấn thương. Sau nửa năm thử hết từ phương pháp này đến phương pháp khác, cô đã có kiến thức hơn nên bắt đầu tập lại từ đầu và tăng được 6kg chỉ trong 3 tháng (từ 39kg lên 45kg). Từ đó đến nay, người đẹp không ngừng học hỏi thêm và áp dụng thành công của bản thân để tư vấn cho những người khác. Trước kia số đo của cô là 80-65-83, bây giờ là 85-55-86 sau 1,5 năm tập. Đặc biệt là từ 1m50, cô đã cao lên 1m55 cũng trong khoảng thời gian tập gym này.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 4.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 5.

Số đo vòng mông cải thiện rõ rệt sau khi Tố Như tìm đến gym.

Tố Như chia sẻ, cô tập 5 buổi mỗi tuần (thứ 2, 3, 5, 6, 7 và nghỉ t4, CN) mỗi lần tập kéo dài 1 – 1,5h. Tố Như chú trọng tập lưng – xô (bài Pull Over, Over tow long bar row, lat pulldown…) và mông đùi (back squat, lunge, leg press, hip thrust, gluted kick back…). Cô cũng tập các nhóm cơ như tay, vai, bụng, nói chung không bỏ bất cứ nhóm cơ nào. Ngoài gym, cô nàng có tập thêm Muay Thái và vào ngày nghỉ thì chạy trên bờ biển.

Ai cũng bảo trong luyện tập 30% là tập, 70% là dinh dưỡng nhưng theo Tố Như, tập 100%, dinh dưỡng 100% mới đạt 100% kết quả đề ra.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 6.

Thân hình nuột nà, sexy của Tố Như càng được tôn thêm trong những bộ đồ bó sát.

Ăn thực phẩm sạch với phương pháp chế biến đơn giản như luộc, hấp

Tố Như chia sẻ, người muốn giảm cân hay tăng cân đều nên chú ý đến dinh dưỡng, ăn thực phẩm sạch, chế biến đơn giản (hấp, luộc), hạn chế đồ chiên, đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt. Tuy nhiên, người giảm cân cần tăng cường cardio 3 – 4 lần/tuần, người tăng cân thì 1 – 2 lần/tuần để luyện sức khỏe tim mạch. Tuyệt đối không nhịn ăn, uống thuốc, nịt bụng để giảm cân.

“Mình không ăn kiêng và chưa bao giờ bảo ai ăn kiêng, trong suy nghĩ có từ “kiêng” sẽ làm não bộ mệt mỏi. Thay vào đó hãy nghĩ đến ăn sạch và đơn giãn, ăn đầy đủ chất, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, tập luyện thể thao ít nhất 3 lần/tuần, cơ thể tự khắc đẹp và trí tuệ minh mẫn”, người đẹp cười và nói.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 7.

Tố Như chia sẻ, người muốn giảm cân hay tăng cân đều nên chú ý đến dinh dưỡng, ăn thực phẩm sạch, chế biến đơn giản. Dưới đây là lịch trình ăn uống trong một ngày của Tố Như:

– Mới ngủ dậy: Uống 1 ly nước chanh ấm và gừng để thanh lọc cơ thể. Sau đó uống 1 muỗng whey pha với sữa tươi không đường vì sau khi ngủ dậy cơ thể thiếu năng lượng trầm trọng cần bổ sung ngay.

– 6h30 sáng: Ăn bất cứ món nào mình thích nhưng không ăn bánh mì, mì gói, đồ chiên, đồ ăn vặt, đồ mỡ… thường là ăn bún bò, súp tái trứng ức gà kèm khoai lang hoặc bò kho. Luôn ăn kèm với rau, thật nhiều rau vì rau ít calo nhưng lại giàu xơ giúp no lâu lại đẹp da, bổ sung 1 viên dầu cá, 1 viên glucosamin, 1 viên vitamin tổng hợp.

– 9h sáng: Sữa chua không đường ăn kèm trái cây và hạt chia.

– 11h30: 1 chén cơm gạo lứt (hoặc khoai lang, khoai mì, khoai tây) ăn cùng thịt, cá, trứng, hải sản… và thật nhiều rau củ từ canh và đồ xào. Thường là 1 phần cơm, 1 phần thịt, cá và 2 phần là rau (tổng cộng 4 phần).

– 2h (bữa ăn trước tập 1 tiếng): 150g khoai lang luộc, thịt hoặc ức gà, lòng trắng trứng, cá hồi… và rau xanh; một nắm óc chó hoặc hạnh nhân, hạt điều; một viên dầu cá, 1 viên glucosamin, 1 viên vitamin tổng hợp, 5g BCAA pha chung 5g creatin.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 8.

– 3h30 (ngay sau tập): Whey xay cùng sữa tươi và yến mạch, hạt óc chó.

– 6h: Ăn như ăn trưa.

– 10h (trước ngủ): 2 quả vịt lộn.

Tố Như cũng hay nấu nước trà xanh, sâm bí đao để uống và sáng nào cũng uống nước chanh ấm pha với gừng. Theo cô, đây đều là những loại đồ uống rất tốt cho da và dáng.

“Là phụ nữ đừng dễ dãi, nhất là với bản thân. Bạn ăn vào gì thì cơ thể sẽ thể hiện ra điều đó ngay. Nếu không biết tính macro thì hãy ăn sạch nhất có thể, chia ra nhiều bữa nhỏ để ăn. Ăn đầy đủ, đa dạng từ thịt, cá đến trứng, sữa, rau củ, trái cây và không bỏ đói bản thân, không uống thuốc giảm cân hay mang nịt bụng chật chội vì nó không phải phương pháp làm giảm mỡ mà chủ yếu là nước và cơ, khiến cơ thể suy nhược, bủng beo và mang bệnh”, Tố Như nhắn nhủ.

Cùng xem thêm một số hình ảnh của huấn luyện viên cá nhân đầy nghị lực này:

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 9.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 10.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 11.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 12.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 13.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 14.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 15.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 16.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 17.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 18.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 19.

Bí quyết tăng cân, tăng chiều cao, giữ dáng chuẩn đẹp của nữ giáo viên quyết tâm bỏ nghề vì trót đam mê gym - Ảnh 22.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 21.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 22.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 23.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 24.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 25.

Bí quyết giữ dáng chuẩn đẹp của cô gái giảm 1,5kg chỉ sau 3 ngày siết cơ - Ảnh 26.

Video hot trong tuần