Leo lên bàn đẻ, em tăng đúng 5 ký, con sinh ra nặng 3,4 ký: Mẹ nào muốn mi nhon mà con vẫn đủ chuẩn thì làm theo ngay!

2250

Em thấy nhiều mẹ bây giờ khi có thai toàn lo sợ bị tăng cân quá mức, sau sinh thành mẹ xề, “chồng chán chồng chê” nên ngại ăn uống tẩm bổ lắm. Mà nếu không tẩm bổ các kiểu thì con trong bụng lại suy dinh dưỡng, thiếu chất, nhẹ cân, kém thông minh.

Nếu mẹ nào đang trong tình cảnh đó thì không có gì phải lo lắng nữa nha. Cứ ăn giống như chế độ mà em đã áp dụng bảo đảm ăn bao nhiêu vào con bấy nhiêu, tăng cân rất ít mà bé sinh ra lúc nào cũng đạt chuẩn hết ý.

Thực ra em không phải là chuyên gia gì cả đâu, tại bình thường em hay chú ý chăm chút vóc dáng lắm nên khi có bầu em càng sợ bị mập. Một lần tình cờ qua spa làm đẹp của chị bạn chơi. Mà chị này cũng nổi tiếng lắm luôn. Nghe em tâm sự nỗi lòng thầm kín, chị ấy mới bảo: “Ối dào, tưởng chuyện gì, chị bày cho em bí quyết ăn uống vào con không vào mẹ cực khoa học và an toàn này, bảo đảm sinh xong vẫn như hồi còn con gái luôn, mà em bé thì bụ bẫm như thường. Em không tin cứ nhìn chị là biết, gái 2 con vẫn trông mòn con mắt, hihi”.

Em mừng như bắt được vàng. Áp dụng ngay và luôn. Kết quả là trước khi lên bàn mổ em cân thấy chỉ tăng tổng cộng 5 ký. Ấy vậy mà con em ra đời được 3,4 ký, lanh lợi, đáng yêu, tính ra cơ thể em chỉ tăng khoảng 1,5 ký thôi, mừng quá chừng!

m%E1%BA%B9-%C4%91%E1%BA%B9p

Mẹ tăng cân ít mà con sinh ra cân nặng vẫn đạt chuẩn nhờ áp dụng chế độ ăn uống “vào con không vào mẹ” lúc mang thai
(Ảnh minh họa)

Cụ thể những điều chị chủ spa chỉ em là đây, mẹ nào muốn được như em cứ thoải mái áp dụng, em nghĩ mình cố gắng một chút thôi mà tác dụng mang lại thì trên cả tuyệt vời thì tội gì không thử:

Việc đầu tiên là cần thay đổi suy nghĩ rằng hễ cứ có bầu là phải ăn cho cả hai người. Vì thực tế thì việc mẹ ăn nhiều hay ăn ít còn tùy vào loại thực phẩm mẹ ăn, từng giai đoạn thai kỳ và cơ địa riêng của từng mẹ nữa. Mẹ nào quá gầy thì nên ăn uống nhiều một chút những thực phẩm dinh dưỡng, mẹ nào có thân hình mũm mĩm thì nên ưu tiên những thực phẩm lành tính như rau củ, ngũ cốc.

Việc thứ hai là phân chia các giai đoạn thai kỳ để dễ kiểm soát chuyện ăn uống:

-Giai đoạn 1 (3 th.á.n.g đầu thai kỳ):

Giai đoạn này con đang phát triển hệ thần kinh và tim phổi nên mẹ chưa cần ăn nhiều đâu nhé mà chỉ cần bổ sung sắt, axit folic và các loại vitamin tổng hợp để thai nhi phát triển toàn diện, ngăn ngừa dị tật ống thần kinh. Những loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng như thế này đa phần chuyển hóa vào con chứ không vào mẹ đâu nên yên tâm không lo tăng cân nhé.

thai-nhi-1

(Ảnh minh họa)

Và các mẹ cũng nhớ một điều nữa là không nên ăn nhiều đường và tinh bột ở giai đoạn này. Thực tế, những mẹ nghén thèm ăn đường, tinh bột chỉ tăng cân lên chứ chất dinh dưỡng không vào con được bao nhiêu hết.

-Giai đoạn 2 (3 th.á.n.g giữa thai kỳ):

Thai nhi đã hình thành xong gần hết các bộ phận trong cơ thể. Bây giờ là thời gian để phát triển hệ thần kinh và các cơ quan xúc giác, thị giác, thính giác…. Đây là những cơ quan để cảm nhận và cử động. Trong giai đoạn này, mẹ vẫn bổ sung viên uống vitamin nhưng uống giảm dần sữa bầu (nhớ chọn dòng sữa nào ít ngọt thôi để đỡ tăng cân) và đặc biệt là uống canxi và tăng cường ăn các thực phẩm chứa nhiều canxi tự nhiên như: hải sản, rau màu xanh đậm… để cho con hình thành xương, phát triển chiều cao từ trong bụng mẹ.

Mỗi bữa mẹ chỉ nên ăn một bát cơm thôi, thay vào đó là ăn nhiều thức ăn, rau quả, không đụng đến đồ ngọt. Mẹ bầu nào hay có cảm giác đói, thèm ăn thì hãy ăn thêm nhiều rau, trái cây, các loại hạt vừa ít tăng cân, tốt cho trí tuệ của bé mà vừa chặn đứng cơn đói cho mẹ. Không ăn quá no mà chia thành nhiều bữa nhỏ.

me-u41-o-cu-van-ngay-lam-2-bua-lam-com-thinh-soan-dai-chong-con-chang-can-giup-viec_15

3 th.á.n.g giữa thai kỳ, mỗi bữa mẹ chỉ nên ăn một bát cơm thôi thay vào đó là ăn nhiều thức ăn, đặc biệt là hải sản, rau củ quả
(Ảnh minh họa)

-Giai đoạn 3 (3 th.á.n.g cuối thai kỳ):

Con sẽ phát triển về da thịt, hình thành lớp mỡ dưới da. Để sinh con ra bụ bẫm, xinh đẹp, da dẻ ít nhăn nheo thì mẹ cần tập trung ăn uống để cung cấp dinh dưỡng cho con tăng cân. Hồi đó, ở những th.á.n.g cuối thai kỳ này, em bắt đầu ăn nhiều tinh bột, uống sữa bầu, ăn thêm các loại thực phẩm cho con nhanh tăng ký như trứng vịt lộn, cháo cá chép, gà ác hầm thuốc bắc, uống nước mía… Nhờ vậy, sau mỗi đợt siêu âm, con em đều đạt trọng lượng chuẩn cả. Tuy nhiên, mẹ nên chú ý điều chỉnh sao để con sinh ra tầm 3 đến 3,5 ký là vừa. Nếu trên mức này thì con dễ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch lắm nha.

À còn lưu ý này nữa, các mẹ bầu nên uống nhiều nước (khoảng 2 lít mỗi ngày) kết hợp ăn nhiều hoa quả để đảm bảo tuần hoàn máu, đủ ối và phòng tránh tình trạng phù nề, biến dạng mặt. Em vốn rất lười uống nước, hồi bầu cũng thế nên cứ quên uống suốt. Chồng em thấy vậy nên cứ đong đầy 2 chai loại 1 lít cho em, làm gì làm tối trước khi đi ngủ 2 chai phải cạn sạch thì mới yên ổn với ổng.

Em cũng thường xuyên uống nước dừa và nước cam sành từ 3 th.á.n.g giữa trở đi đến khi sinh luôn. Trộm vía hai mẹ con ít bệnh vặt mà em bé sinh ra sạch sẽ, da dẻ trắng hồng nữa chứ.

tr%E1%BB%A9ng-cam

(Ảnh minh họa)

Việc ăn uống kiêng cữ theo chế độ như trên của em đã mang lại khá nhiều lợi ích cho cả mẹ lẫn con. Các mẹ cũng nhớ thêm rằng, ngoài dồn chất dinh dưỡng để phát triển thai nhi, một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp mẹ ít tăng cân và tăng cân chậm, không những tránh được kha khá bệnh tật mà còn giữ dáng, da ít rạn nứt, ít chảy xệ. Sinh xong mẹ yên tâm vì mình vẫn là một phụ nữ xinh đẹp và q.u.y.ế.n r.ũ trong mắt chồng và mọi người xung quanh.

Theo WTT

Video hot trong tuần