Ngưỡng mộ: Nàng 9X giảm 7cm vòng bụng chỉ sau 10 ngày, 16kg trong 5 tháng, thân hình nóng bỏng miễn chê

89

"Mình đã giảm 16kg trong 5 tháng, cụ thể 2 tháng đầu mình giảm 13kg, riêng 10 ngày đầu mình chú tâm tập bụng và giảm 7cm vòng bụng".

Tự ti vì mập ú từ bé

Do mập từ bé nên Anh Thư (sinh năm 1994) đã nghĩ mình sẽ không bao giờ giảm cân được, cô nàng luôn cảm thấy rất tự ti vì xung quanh mình bạn bè đều đẹp với vóc dáng cân đối. Tính đến tháng 2/2017 khi cân nặng chạm mốc kỷ lục 76kg, cô mới quyết tâm phải làm điều mình chưa từng làm trước đây – giảm cân để có được thân hình như mơ.

Nàng 94 giảm 16kg trong 5 tháng

Anh Thư luôn cảm thấy tự ti vì từ bé thân hình đã mập ú, 3 vòng như 1.

Cùng với sự động viên của gia đình, Anh Thư thật sự muốn thay đổi ngoại hình. Và sau thời gian cố gắng thay đổi chế độ ăn, tập luyện và thói quen sinh hoạt, đến thời điểm hiện tại, cô nàng đã giảm nhanh 16kg chỉ trong 5 tháng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên cô cho biết sẽ vẫn cố gắng giảm thêm 5-8kg nữa, mục tiêu đến tháng 12/2017 để phù hợp hơn với chiều cao 1m63 của mình.

1/ Thay đổi thói quen ăn uống

– 2 tháng đầu: Chia khẩu phần thành 3 bữa chính và 2 bữa phụ, mỗi bữa cách nhau 2-3 tiếng.

+ Đối với bữa sáng và trưa: Ăn rau luộc/ nộm/ hoặc rau xào dầu oliu và nạp vào chỉ khoảng 100g thịt luộc hoặc hấp thay đổi theo ngày (ức gà, cá hấp,…) + khoai lang (1/2 củ).

Nàng 94 giảm 16kg trong 5 tháng

+ Bữa phụ: Ăn trái cây, sữa chua hoặc uống nước ép.

+ Bữa tối: Chỉ ăn rau luộc, chẳng hạn như măng tây hoặc bông cải luộc…

Nàng 94 giảm 16kg trong 5 tháng

“Do mình hay bị thèm ăn nên mình chia sẻ là mỗi lần cả nhà chuẩn bị nấu đồ ăn ngon thì mình tránh đi chỗ khác và ăn riêng theo chế độ như trên, qua chừng 1 tuần thích nghi thì mình quen với lối ăn này. Từ lúc bắt đầu chế độ đến nay (tháng 9) mình bỏ hoàn toàn cơm nhưng thay bằng khoai lang, miến, yến mạch… để bổ sung tinh bột”, Anh Thư chia sẻ chi tiết hơn.

2/ Tập luyện thể thao

Để quá trình giảm cân có kết quả hoàn hảo, Anh Thư tập theo sự chỉ dẫn của PT, 2 tháng đầu cô nàng tập đủ 7 ngày/ tuần, 1 ngày tập 1-3 tiếng, cường độ tương đối cao. Các bài tập được thay đổi luân phiên. Ví dụ như hôm nay squat, plunge, deadlift… thì hôm sau mình tập những bài tập trung lưng, vai và tay trước.

Qua 2 tháng đầu, sau đó tập ở mức duy trì 5-7 ngày/ tuần, thỉnh thoảng cô cũng đi bơi để thay đổi hình thức vận động.

3/ Suy nghĩ tích cực và ý chí kiên định

Với Anh Thư, điều quan trọng khi giảm cân là phải luôn suy nghĩ những điều tốt đẹp nếu giảm cân thành công và lấy đó làm động lực phấn đấu.

4/ Ngủ, nghỉ, hợp lý

Anh Thư tuân thủ quy tắc quyết định bởi 10% là chế độ ngủ, nghỉ hợp lý, 70% là chế độ ăn uống lành mạnh và 20% là tập luyện.

Sau 2 tháng đầu áp dụng cô đã giảm 13kg. Tháng thứ 3 Thư thực hiện chế độ ăn hạn chế tinh bột và ăn 60% đạm, 30% xơ và 10% tinh bột trong khẩu phần. Cô dự định vẫn sẽ tiếp tục lối ăn này trong thời gian tới, đến khi hoàn thành mục tiêu 55kg. Tuy không phải là con số lý tưởng đối với nhiều người nhưng với Anh Thư thì nó là cả 1 quá trình đã, đang và sẽ giúp cô rèn luyện tinh thần không bỏ cuộc.

Nàng 94 giảm 16kg trong 5 tháng

Nàng 94 giảm 16kg trong 5 tháng

Thân hình thon  gọn, đồng hồ cát của Anh Thư sau khi giảm cân khiến ai cũng ngưỡng mộ.

“Mình cảm thấy việc giảm cân trở nên ý nghĩa là khi mình được mặc quần áo với nhiều lựa chọn hơn, được nghe mọi người khen và được tự tin đứng chụp hình cùng nhiều người mà không phải lo núp phía sau để che thân hình quá khổ”, Anh Thư hào hứng.

Hiện tại cô nàng 9x đang ấp ủ và hy vọng sẽ hiện thực hoá được ước mơ làm kinh doanh của mình. Bên cạnh đó, cô cũng rất thích việc truyền cảm hứng đến những ai muốn giảm cân như cô.

Văn Vũ

Video hot trong tuần